Bật mí 11 cách làm nước ép dưa hấu đập tan oi bức ngày hè

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để thưởng thức những ly nước ép dưa hấu ngon ngọt, tươi mát. Ngoài việc là một loại hoa quả hấp dẫn ra, dưa hấu còn có những tác dụng tích cực bất ngờ cho sức khỏe mà không phải ai cũng nắm rõ.

Dưa hấu có tên khoa học là Citrullus lanatus, là một loại thực vật thuộc họ bầu bí, vỏ cứng, chứa nhiều nước, có nguồn gốc từ miền nam Châu Phi. Dưa hấu được được nhiều người ưa chuộng bởi tính ngọt mát và nhiều nước, đồng thời còn giúp cung cấp nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng cho cơ thể.

Thành phần dinh dưỡng của dưa hấu

Trong 100g dưa hấu có các thành phần dinh dưỡng như:

  • Nước – 95.5 g
  • Năng lượng – 16 KCal
  • Chất đạm – 2.3 g
  • Chất béo – 0.2 g
  • Chất xơ – 0.5 g
  • Canxi – 8 mg
  • Magie 15 – mg
  • Kali – 187 mg
  • Đồng – 80 mg
  • Vitamin C – 7 mg
  • Vitamin B2 – 0.04 mg
  • Vitamin E – 0.05 mg
  • Vitamin K – 0.1 µg

15 lợi ích của dưa hấu đối với sức khỏe

15 lợi ích của dưa hấu đối với sức khỏe

Dưa hấu cung cấp nước cho cơ thể

Nước là thành phần chiếm tới 95% quả dưa hấu. Chính vì vậy, bổ sung dưa hấu sẽ giúp giữ nước cho cơ thể và duy trì nồng độ điện giải. Ăn dưa hấu thường xuyên có thể giảm các triệu chứng mất nước sau khi vận động mạnh, luyện tập thể thao như chuột rút, mệt mỏi, choáng…

Dưa hấu chống oxy hóa và bảo vệ cơ thể

Dưa hấu có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng ngăn ngừa mức độ ảnh hưởng của gốc tự do, làm chậm quá trình thoái hóa và bảo vệ các cơ quan trong cơ thể. Có thể kể đến một số chất chống oxy hóa có trong dưa hấu, như:

– Vitamin C: Giúp tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa tổn thương tế bào do gốc tự do gây ra.

– Lycopene: Giúp bảo vệ tế bào võng mạc và thần kinh khỏi tác động của gốc tự do.

– Carotenoit: Là hợp chất thực vật bao gồm beta-carotene và alpha-carotene, khi được dung nạp vào cơ thể sẽ chuyển đổi thành vitamin A.

– Cucurbitacin E: Có tác dụng kiểm soát phản ứng viêm trong cơ thể.

Dưa hấu phòng ngừa ung thư

Lycopene trong dưa hấu có thể phòng ngừa bệnh ung thư – đặc biệt là ung thư đường tiêu hóa.

Hợp chất này làm giảm nguy cơ phát triển tế bào ung thư bằng cách giảm tăng trưởng IGF. Trong đó, IGF tăng cao là một trong những nguyên nhân kích thích tế bào phát triển bất thường và có nguy cơ chuyển biến thành tế bào ung thư.

Bên cạnh đó, dưa hấu có chứa Cucurbitacin E – hợp chất có tác dụng ức chế sự phát triển của khối u và ngăn ngừa hiện tượng di căn của tế bào ung thư.

Dưa hấu phòng ngừa bệnh lý tim mạch

Cholesterol cao là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến tim mạch như xơ vữa động mạch, huyết áp cao, thiếu máu cơ tim, suy tim… Vì vậy, bổ sung thực phẩm chứa nhiều chất xơ, nước, vitamin và hợp chất chống oxy hóa có thể làm giảm hàm lượng cholesterol cơ thể và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến tim mạch.

Bên cạnh đó, Lycopene trong dưa hấu có thể làm giảm độ dày và cứng ở thành động mạch. Từ đó giúp giảm thiểu nguy cơ xơ cứng động mạch và hình thành cục máu đông. Citrulline kích thích tăng nồng độ oxit nitric trong cơ thể – thành phần giúp giãn nở mạch máu và điều hòa huyết áp.

Dưa hấu ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng

Thành phần Lycopene trong dưa cũng xuất hiện trong một số phần của mắt để chống viêm nhiễm và kích ứng oxy hóa cho mắt. Lycopene cũng có vai trò như một hợp chất chống oxy hóa và chống viêm có thể giúp ngăn ngừa và làm chậm bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Dưa hấu hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang gặp vấn đè về cân nặng, thì dưa hấu có thể là loại thực phẩm lí tưởng giúp bạn có được vóc dáng như mong muốn.

Loại trái cây này giúp bạn nạp ít calo vì hơn 90% thành phần của nó là nước giúp tăng tốc độ trao đổi chất, loại bỏ độc tố và chất béo ra khỏi có thể. Ăn dưa hấu còn giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Dưa hấu giúp giảm hiện tượng viêm

Dưa hấu giúp làm giảm viêm hiệu quả vì chúng chứa nhiều vitamin C và lycopene. Nghiên cứu được thực hiện vào năm 2015 cho thấy, bổ sung dưa hấu vào chế độ dinh dưỡng có thể làm giảm nguy cơ viêm và kiểm soát các triệu chứng đau nhức ở khớp.

Bên cạnh đó, lycopene và vitamin C trong còn làm chậm quá trình lão hóa, ức chế hiện tượng thoái hóa mô sụn ở bệnh nhân bị viêm khớp mãn tính.

 Dưa hấu giảm đau nhức cơ bắp

Citrulline là một axit amin có khả năng giảm đau nhức cơ bắp và có tác dụng sản sinh oxit nitric – thành phần giúp giãn mạch máu và tăng lưu lượng máu đến các chi.

Bổ sung citrulline thường xuyên có thể tăng sức bền và hiệu suất hoạt động của cơ bắp. Hơn nữa thành phần này còn giúp giảm đau nhức cơ sau khi tập thể dục và lao động nặng nhọc.

Dưa hấu hỗ trợ tiêu hóa

Nhờ vào hàm lượng nước và chất xơ dồi dào mà dưa hấu là một trong những thực phẩm có khả năng tăng cường nhu động của cơ quan tiêu hóa.

Lượng nước trong dưa hấu có tác dụng trung hòa dịch vị dạ dày, từ đó giảm nguy cơ đau thượng vị, ợ hơi, ợ nóng và buồn nôn sau ăn. Bên cạnh đó, lượng nước và chất xơ này có thể giữ độ ẩm và tăng thể tích phân. Từ đó làm giảm nguy cơ táo bón và giúp bạn dễ dàng hơn khi đi đại tiện.

Dưa hấu tốt cho bà bầu

Với tác dụng giảm ợ nóng cùng các triệu chứng ốm nghén, dưa hấu còn chứa rất nhiều khoáng chất giúp ngăn ngừa chuột rút và đau nhức cơ – tình trạng mà bà bầu thường xuyên gặp phải khi mang thai. Do đó, bà bầu có thể bổ sung dưa hấu vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Dưa hấu ngăn ngừa hen suyễn

Lycopene là chất chống oxy hóa quan trọng giúp có thể phản ứng lại cảm cúm, cảm lạnh và làm giảm cơn hen suyễn. Trong khi đó, Lycopene lại có rất nhiều trong dưa hấu. Vì vậy, bệnh nhân hen suyễn có thể ăn dưa hấu để hỗ trợ việc thở đúng cách mà không cần hít từng hơi trong cơn hoảng loạn đối với những người mắc hen suyễn.

Dưa hấu tốt cho da và tóc

Hàm lượng nước dồi dào trong dưa hấu có thể duy trì độ ẩm lý tưởng cho làn da. Từ đó giúp duy trì làn da ẩm mượt, mịn màng và hạn chế nguy cơ bong tróc, thô ráp.

Hơn nữa loại quả này còn chứa vitamin A, giúp tóc mọc nhanh, cải thiện tình trạng chẻ ngọn và gãy rụng, tẩy tế bào chết trên bề mặt, tái tạo các mô da mới. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, bổ sung vitamin A thường xuyên có thể giúp trẻ hóa làn da và giảm thiểu số lượng nếp nhăn trên khuôn mặt.

Trong khi đó, vitamin C kích thích cơ thể tạo ra collagen – một loại protein có khả năng nâng đỡ mô da, duy trì độ chắc khỏe cho mái tóc và hạn chế nguy cơ hình thành nếp nhăn.

Dưa hấu tăng chất lượng và số lượng tinh trùng

Dưa hấu và hạt dưa hấu đều chứa một lượng kẽm dồi dào. Trong khi đó, kẽm là nguyên tố vi lượng cần thiết cho hoạt động của tuyến giáp và tinh hoàn. Bổ sung thực phẩm giàu kẽm có thể cải thiện nồng độ hormone testosterone và tăng số lượng, chất lượng tinh trùng.

Vì vậy nam giới cần bổ sung dưa hấu từ 2 – 3 lần/ tuần để tăng cường chức năng sinh lý và hỗ trợ điều trị các chứng bệnh thường gặp như xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương…

Hạt dưa hấu giúp ngăn ngừa thiếu máu

Trung bình, vài hạt dưa hấu có thể cung cấp đến 0.29mg sắt tương đương với 1.6% nhu cầu hằng ngày. Vì vậy bổ sung hạt dưa hấu mỗi ngày có thể tăng sản sinh hồng cầu và giảm nguy cơ mắc bệnh thiếu máu.

Dưa hấu giúp miễn dịch, hồi phục vết thương và bảo vệ tế bào

Hàm lượng vitamin C trong dưa hấu rất cao, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bằng cách duy trì sự ôxy hóa khử toàn vẹn của tế bào, giúp bảo vệ chúng khỏi các hoạt chất ôxy hóa khác gây tổn thương tế bào. Nhiều nghiên cứu khoa học còn khẳng định vai trò của vitamin C trong quá trình hồi phục vết thương, rằng vitamin C là thiết yếu cho việc hình thành nên các mô kết nối.

10 cách làm nước ép dưa hấu mát lạnh

Nước ép dưa hấu bằng máy ép chậm

Nguyên liệu làm Nước ép dưa hấu

  • Dưa hấu 1 quả
  • Nước cốt chanh 1 muỗng cà phê
  • Đá viên 1 ít

Cách chế biến nước ép dưa hấu

  • Dưa hấu mua về rửa qua với nước sạch, gọt bỏ vỏ, giữ lại phần thịt. Bạn có thể lấy hết hạt, hoặc để hạt đều được, sau đó cắt dưa hấu thành các miếng nhỏ với chiều dài mỗi miếng khoảng 1.5 lóng tay và cho vào đĩa.
  • Chanh bạn rửa sơ với nước rồi dùng dao cắt thành các lát và vắt lấy nước cốt chanh cho vào chén để riêng.
  • Ép dưa hấu bằng máy ép chậm
  • Cho lần lượt dưa hấu vào máy ép chậm sau đó khởi động máy để ép lấy hết phần nước cốt nguyên chất của dưa hấu ra.
  • Tiếp theo, rót hết phần nước cốt nguyên chất dưa hấu vừa ép ra ly thủy tinh rồi cho thêm 1 muỗng cà nước cốt chanh, đã vắt vào.
  • Khuấy đều tay cho hỗn hợp hòa vào nhau, cuối cùng cho thêm 1 ít đá viên nữa và thưởng thức ngay thôi!
Nước ép dưa hấu bằng máy ép chậm

Cách làm nước ép dưa hấu ổi 

Nguyên liệu làm nước ép dưa hấu ổi

  • Dưa hấu 300 gr
  • Ổi 2 quả
  • Đường 2 muỗng cà phê
  • Đá viên 1 ít

Cách chế biến nước ép dưa hấu ổi

  • Loại bỏ lớp vỏ bên màu xanh bên ngoài của dưa hấu, tiếp đó bổ đôi dưa hấu và cắt thành từng lát nhỏ giúp cho việc xay dễ dàng hơn.
  • Sau khi cắt nhỏ dưa hấu bạn nên loại bỏ đi phần hạt để nước ép được mịn hơn nha.
  • Ổi sau khi mua về đem đi rửa sạch để loại bỏ các lớp bụi bẩn bên ngoài. Sau đó cắt thành các miếng vừa ăn, loại bỏ hạt.
  • Tiếp theo cho tất cả vào máy ép, ép lấy nước.
Cách làm nước ép dưa hấu ổi

Cách làm nước ép dưa hấu thơm

Nguyên liệu làm nước ép dưa hấu thơm

  • 1/2 quả dưa hấu
  • 1/2 quả thơm
  • 3 muỗng cà-phê mật ong
  • 3 muỗng cà-phê đường

Cách chế biến nước ép dưa hấu thơm

  • Dưa hấu sau khi mua về, rứa sạch, gọt vỏ và tách hạt. Sau đó  cắt nhỏ thành từng miếng rồi để ra tô.
  • Thơm mua về rửa sạch và gọt vỏ, sau đó xắt nhỏ rồi để ra dĩa.
  • Bạn có thể sử dụng máy ép trái cây hoặc máy xay sinh tố tùy ý.
  • Đầu tiên cho dưa hấu vào ép lấy nước trước. Sau khi đó cho thơm vào ép cùng. Có thể thêm đường hoặc mật ong vào tùy theo sở thích.
Cách làm nước ép dưa hấu thơm

Mách nhỏ:

  • Bạn không nên thêm nhiều đường vào bởi vì bản thân dưa hấu và thơm đã có một lượng đường sẵn bên trong nó. Nếu pha chế thêm nhiều đường hay mật ong có thể làm mất đi vị thanh mát tự nhiên của trái cây, gây ngọt gắt khó uống, chưa kể đến nguy cơ tiểu đường rất cao.
  • Bạn có thể cân nhắc lọc phần bã dưa hấu và thơm sau khi ép trái cây lấy nước. Nếu như bạn thích nước ép thanh nhẹ thì có thể bỏ phần bã sau khi ép, còn nếu bạn muốn bổ sung thêm chất xơ cho cơ thể thì dùng luôn phần bã ấy vào nước ép luôn cũng được.
  • Bạn có thể trang trí thêm cho ly nước ép của mình trở nên đẹp mắt. Có thể dùng chung với đá xay nhuyễn nếu muốn.

Cách làm nước ép dưa hấu chanh

Nguyên liệu làm nước ép dưa hấu chanh

  • 300 gr dưa hấu
  • 1 quả chanh
  • 100-150 ml mật ong (hoặc thay thế bằng đường)
  • Nhánh bạc hà trang trí
  • Máy xay sinh tố hoặc máy ép

Cách chế biến nước ép dưa hấu chanh

  • Dưa hấu gọt vỏ, bỏ hạt và cắt thành miếng nhỏ.
  • Cho phần dưa đã cắt vào máy xay. Vắt chanh lên trên và thêm một muỗng mật ong (hoặc đường) vào máy.
  • Xay hỗn hợp cho nhuyễn và thật nhỏ.
  • Lọc dưa hấu qua ray hoặc vải sạch để lấy nước và bỏ bã.
  • Đổ phần nước ra cốc hoặc ly thủy tinh. Thêm ít đá viên và trang trí với một lát chanh cùng lá bạc hà.

Nên uống nước ép dưa hấu chanh tươi vào buổi sáng, trước khi ăn sáng để hấp thụ được tối đa các chất dinh dưỡng. 

Nước ép dưa hấu chỉ nên để trong vòng 24h ở ngăn mát tủ lạnh, hoặc dùng ngay. Không nên để lâu vì các vitamin A, C bị bay hơi và các dưỡng chất bị biến đổi ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách làm nước ép dưa hấu chanh

Cách làm nước ép dưa hấu và dưa leo 

Nguyên liệu làm nước ép dưa hấu và dưa leo:

  • 1/2 quả dưa hấu bỏ hạt.
  • 2 quả chanh cắt lát nhỏ.
  • 4 quả dưa leo (dưa chuột) cắt thành từng miếng.

Cách chế biến nước ép dưa hấu và dưa leo

  • Đầu tiên bạn phải gọt bỏ vỏ dưa hấu, cắt thành từng miếng nhỏ, cố gắng hết sức loại bỏ hạt trong dưa hấu.
  • Chanh cắt thành từng lát nhỏ loại bỏ hạt.
  • Bỏ dưa leo, dưa hấu vào cối xay sinh tố, xay nhuyễn.
  • Dùng 1 miếng vải sạch hoặc vợt lọc bã dưa hấu và dưa leo đi. vì nếu không bạn sẽ có cảm giác lợn cợn trong lưỡi.
  • Dùng nước cốt chanh trộn vào nước ép bạn vừa lọc.
  • Đổ toàn bộ ra ly và trang trí lên đó 1 lát chanh. Thưởng thức thôi.

Cách làm nước ép dưa hấu bạc hà

Nguyên liệu làm nước ép dưa hấu bạc hà

  • 6 chén dưa hấu
  • 1/2 cốc nước chanh tươi
  • 1/4 đến 1/2 chén đường
  • 1/4 cốc nước
  • Bạc hà, xắt nhỏ
  • Vỏ chanh
  • Lát chanh trang trí

Cách chế biến nước ép dưa hấu bạc hà

Làm siro đơn giản. Đặt nước, đường, một vài nhánh bạc hà và vỏ chanh vào nồi trên lửa vừa. Khuấy đều để đường tan và để nguội.

Cắt dưa hấu thành các miếng khối nhỏ. Cho  tất cả các miếng dưa hấu của bạn vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn để tạo thành phần nước ép nguyên chất.

Đặt một lưới lọc mịn lên trên một cái bát và lọc hỗn hợp nước dưa hấu đã xay để chiết xuất lấy phần nước ép mịn, trong vắt nhất. (Bỏ qua bước này nếu bạn muốn nước ép có độ đặc cao)

Cho nước ép trở lại máy xay cùng với 1 nắm lá bạc hà và xay nhỏ. Thêm siro đơn giản cho đến khi bạn có được vị ngọt mà bạn thích cùng một chút nước cốt chanh làm tăng hương vị.

Thêm đá nếu muốn uống lạnh. Trang trí với một vài lát chanh, dưa hấu cùng với lá bạc hà. Phục vụ và thưởng thức!

Cách làm nước ép dưa hấu bạc hà

Cách làm nước ép dưa hấu và táo

Nguyên liệu làm nước ép dưa hấu và táo

  • Dưa hấu: 300gr
  • Táo: 100gr
  • Siro trái cây: 20ml
  • 1 trái chanh tươi
  • Đá viên
  • Dụng cụ: Máy máy ép trái cây, bình pha chế và những thiết bị đi kèm

Cách chế biến nước ép dưa hấu và táo

  • Dưa hấu và táo trước khi mang vào thực hiện nước ép, bạn phải đảm bảo chúng được rửa sạch để ráo. Thao tác này sẽ giúp chất lượng nước ép của bạn không bị ảnh hưởng.
  • Gọt vỏ dưa hấu, căt thành từng miếng vừa để máy có thể ép dễ dàng hơn. Làm tương tự như vậy với quả táo. Bạn có thể ép nguyên vỏ hay bỏ vỏ tùy theo sở thích của mình.
  • Còn với chanh, cắt đôi và vắt lấy nước ép thôi nhé.
  • Sau khi vệ sinh sạch sẽ máy ép, bạn chỉ việc làm những thao tác đơn giản như cho lần lượt các nguyên liệu vào và đợi thôi. Hãy ép táo và dưa hấu thành hai lần riêng lẻ nhé.
  • Bình pha chế đã sẵn sàng rồi đúng không? Hãy cho lần lượt nước ép dưa, ép táo, cốt chanh, siro trái cây vào. Lắc đều tay trong hai phút để các hỗn hợp kia trộn lẫn với nhau nhé.
  • Thế là hoàn tất rồi, rót nước ép ra ly, trang trí theo sở thích của mình để có ly nước ép thật ngon nào. Bạn có thể tự tay cắt những lát dưa theo hình thứ hay việc cho thêm một vài miếng táo được thái lát mỏng thật mỏng. Nghĩ tới thôi là thấy ly nước ép bắt mắt làm sao rồi đó nha.
Cách làm nước ép dưa hấu và táo

Cách làm nước ép dưa hấu và thanh long

Nguyên liệu làm nước ép dưa hấu và thanh long

  • 2 quả thanh long ruột đỏ hoặc ruột trắng đều được ~ 500g
  • 1/4 quả dưa hấu ~ 400g
  • 5g hạt chia
  • 50ml sữa đặc
  • 150ml sữa tươi ít đường
  • Đá viên

Cách chế biến nước ép dưa hấu và thanh long

  • Thanh long rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành miếng nhỏ.
  • Dưa hấu gọt vỏ, thái miếng nhỏ tương tự như thanh long.
  • Cho thanh long, dưa hấu vào máy xay sinh tố. Vì thanh long và dưa hấu đều có hạt, nên bạn cần lắp thêm dụng cụ lọc vào máy xay để loại bỏ bã hạt. Nếu máy xay không có dụng cụ này, sau khi xay xong, bạn cần lọc qua rây để tách bã.
  • Tiếp đó, bạn cho nước ép sau khi đã lọc ra ly cùng với 2 muỗng cà phê đường và 1 ít đá viên vào. Khuấy đều đến khi tan hết đường là có thể thưởng thức rồi.

Nước ép dưa hấu thanh long sau khi hoàn tất sẽ có sắc đỏ hồng cực bắt mắt và tỏa mùi thơm thoang thoảng dịu nhẹ rất dễ chịu.

Khi uống bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh mát của trái cây hòa cùng chút lạnh lạnh ở đầu lưỡi cực đã khi thưởng thức vào những trưa hè oi nóng.

Cách làm nước ép dưa hấu và thanh long

Cách làm nước ép dưa hấu và nho

Nguyên liệu làm nước ép dưa hấu nho

  • Dưa hấu 200 gr
  • Nho 100 gr
  • Đường 2 muỗng cà phê
  • Đá viên 1 ít
  • Dưa hấu mua về rửa qua vỏ ngoài với nước sau đó gọt bỏ vỏ, phần thịt dưa hấu bạn dùng dao cắt thành các miếng nhỏ cho dễ xay.
  • Nho bạn nhặt từng trái khỏi cành, rửa sạch với nước rồi cho vào rổ cho ráo nước. Tiếp đó, bạn dùng dao cắt đôi nho và để loại bỏ đi phần hạt.ách thực hiện nước ép dưa hấu nho.

Cách chế biến nước ép dưa hấu nho

  • Cho lần lượt dưa hấu và nho đã cắt vào máy xay sinh tố sau đó chỉnh tốc độ xay ở mức vừa và xay nhuyễn hỗn hợp trong khoảng 3 – 5 phút cho tới khi hỗn hợp đã xay nhuyễn mịn thì tắt máy.
  • Cho hỗn hợp vừa xay vào rây, để lọc lấy phần nước và bỏ phần xác.
  • Nước ép sau khi lọc qua rây, bạn cho ra ly cùng với 2 muỗng cà phê đường và 1 ít đá viên là có thể thưởng thức ngay rồi.
  • Nước ép dưa hấu nho sau khi hoàn tất sẽ có màu hồng nhạt tự nhiên vô cùng bắt mắt. Khi uống bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm thoang thoảng xen lẫn là vị ngọt dịu nhẹ của nho và dưa hấu.
  • Để ngon hơn, bạn có thể cho vào tủ lạnh trước khi thưởng thức để tăng hiệu quả giải nhiệt nhé!

Cách làm nước ép dưa hấu và cà rốt

Nguyên liệu làm nước ép dưa hấu và cà rốt

  • Dưa hấu: 1/4 trái
  • Cà rốt: 1 củ
  • 1/4 muỗng cà phê muối

Cách chế biến nước ép dưa hấu và cà rốt

  • Dưa hấu rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn, lọc bỏ hết hạt.
  • Cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành nhiều miếng nhỏ.
  • Cho dưa hấu và cà rốt vào máy ép trái cây và ép lấy nước cốt.
  • Để hoàn thành cốc nước ép dưa hấu cà rốt, bạn rót nước ép ra ly, sau đó cho thêm một ít muối vào, khuấy đều. Tùy theo khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể cho thêm đường vào để tăng thêm vị ngọt nếu thích là hoàn thành.
Cách làm nước ép dưa hấu và cà rốt

Mách bạn cách chọn dưa hấu ngon

Chọn phần đáy dưa có vết rám, màu đốm vàng

Bạn hãy quan sát màu sắc vỏ quả dưa hấu. Quả dưa có phần đáy tiếp xúc nhiều với mặt đất sẽ có nhiều vết rám màu vàng sậm. Quả dưa non sẽ có phần vỏ màu xanh ngả vàng còn quả dưa chín già sẽ có phần vỏ màu vàng ươm. Các đốm vàng hay màu vàng cam ở phần đáy dưa sẽ gợi ý cho bạn thấy đó là một quả dưa ngon.

Mách bạn cách chọn dưa hấu ngon

Rốn quả dưa

Bạn nên nhìn vào rốn quả dưa để đánh giá độ ngọt. Phần rốn là phần dưới đáy quả dưa, chỗ mà hoa dưa hấu rụng để lại vết. Nếu phần rốn của quả dưa to thì chứng tỏ phần vỏ dưa sẽ dày, ruột nhạt. Nếu phần rốn nhỏ thì chứng tỏ quả dưa này có vỏ mỏng, phần ruột cũng đủ độ ngọt. Vì vậy, hãy chọn dưa có phần rốn nhỏ và hơi lõm một chút sẽ tốt nhất.

Cách chọn dưa hấu ngon

Dưa hấu “đực” nhiều nước và dưa hấu “cái” rất ngọt

Trái dưa “đực” thường to hơn, hình thuôn dài và nhiều nước. Trong khi đó, những quả dưa “cái” sẽ có hình tròn, ngọt và ít hạt hơn nhiều. Một mẹo nhỏ nữa giúp bạn phân biệt được trái dưa đực, cái đó là nhìn vào phần đáy của quả dưa. Khu vực này ở dưa đực sẽ xuất hiện một vòng tròn nhỏ chỉ bằng cỡ một đồng xu. Còn ở dưa cái, vòng tròn dưới đáy sẽ to hơn tương đối rõ ràng.

Xem cuống dưa

Bạn chỉ cần nhìn vào cuống dưa sẽ biết được độ chín của dưa. Nếu cuống dưa có màu xanh, nguyên nhân có thể là do dưa bị hái quá sớm khi còn chưa chín. Bạn dùng mắt nhìn thấy cuống dưa nhỏ và héo khô, càng xoăn lại càng tốt. Điều này thể hiện trái dưa đã chín rồi, quả dưa già nên sẽ rất ngon và ngọt.

Tuy nhiên cần lưu ý quan sát kỹ vì có những quả dưa bị héo cuống do chết dây, nên đó có thể là quả dưa non chưa chín già, ăn sẽ rất nhạt.

Dựa vào âm thanh khi vỗ vào dưa

 Kinh nghiệm chọn dưa của nhiều người là dùng tay gõ vào quả dưa. Nếu quả dưa phát ra tiếng “bịch” chứng tỏ là quả già, ngọt. Âm thanh đanh hơn thì là dưa non. Âm thanh kêu bộp bộp thì là dưa chín già nhưng bị nẫu ruột bên trong, không nên mua.

Trên đây là phần bật mí về 15 lợi ích và 11 cách làm nước ép dưa hấu đập tan oi bức ngày hè của thuanchaylife, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Xem thêm Công thức làm Nước Tắc giảm cân

Published by thuanchaylife

Thuanchaylife là nơi giúp bạn nuôi dưỡng Thân, Tâm, Trí để có một Thân thể khỏe mạnh, một Trí tuệ sáng suốt và một Tâm an tĩnh tại.

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started